POC thử nghiệm va chạm ô tô và nón xe đạp

Thi Nghiem Mo Phong Tai Nan Cua Poc Va Volvo 1

Dự án nghiên cứu Volvo – POC là một phần nằm trong dự án nghiên cứu rộng hơn nhằm mục tiêu tìm hiểu tất cả các rủi ro và chấn thương lâu dài mà người đi xe đạp có thể gặp phải. Nó được thực hiện và thiết kế đặc biệt tại cơ sở nghiên cứu an toàn Volvo Cars nổi tiếng ở Gothenburg, Thụy Điển.

Thi Nghiem Mo Phong Tai Nan Cua Poc Va Volvo

Hợp tác mang tính đột phá của POC và Volvo Cars

Được hai ông lớn nổi tiếng hàng đầu về sự an toàn tuyệt đối thực hiện. Volvo Cars, công ty hàng đầu trong lĩnh vực an toàn ô tô –  POC thương hiệu thể thao và an toàn top 1 của Thụy Điển. Đây là thử nghiệm đáng mong chờ và thu hút sự quan tâm lớn từ các chuyên gia và khách hàng. Dự đoán mang tính đột phá hướng đến mục đích bảo vệ cao hơn nữa cho người đi xe đạp.

Qua các cuộc thử nghiệm này cũng thể hiện rõ vị thế tiên phong, đứng đầu của Volvo Cars trong phát triển an toàn và tham vọng cải thiện an toàn đường bộ cho tất cả mọi người thông qua phương thức hợp tác và chia sẻ kiến thức.

Ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Volvo Cars vẫn luôn không ngừng duy tì và phát triển với phương châm đặt sự an toàn tuyệt đối cho người dùng lên hàng đầu, chính vì vậy hàng loạt các cuộc thử nghiệm, dự án luôn được diễn ra dưới sự hỗ trợ của công nghệ an toàn tự động tiến tiến vừa mới ra mắt, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông; tai nạn giữa xe đạp và ô tô dẫn đến những hậu quả nặng nề, thậm chí là tử vong.

Tính năng chủ chốt thể hiện rõ tầm nhìn của hãng, được sử dụng trong dự án là tính năng phát hiện người đi xe đạp với phanh tự động hoàn toàn sử dụng camera và radar của ô tô, Dữ liệu từ radar và camera được đưa tới bộ xử lý trung tâm để liên tục theo dõi các tình huống giao thông. Cả 2 thiết bị này đều có nhiệm vụ để xác dịnh rõ hình dạng của vật thể và có hay không xảy ra va chạm với xe trước khi đèn đỏ bật sáng trên kính chắn gió và hệ thống phanh được kích hoạt và phanh hoàn toàn.

Quá trình thực hiện sẽ được dựa trên các quy trình kiểm tra theo quy định hiện hành về khả năng bảo vệ đầu người đi bộ.  Điều này cho phép Volvo Cars và POC so sánh trực tiếp giữa việc đội mũ bảo hiểm và không đội mũ bảo hiểm.

Chuyen Gia Volvo Thiet Bi Mo Phong Trong Thi Nghiem Volvo Poc

Trong đó, mũ bảo hiểm xe đạp POC sẽ được đội trên đầu giả bị va chạm liên tiếp với các bộ phận khác nhau của mui xe Volvo tĩnh, ở các tốc độ và góc độ khác nhau cho ra các kết quả đa dạng trong nhiều tình huống đời thực.

Sứ mệnh tiên phong của nón bảo hiểm POC

Ở một bài phỏng vấn cho dự án, Malin Ekholm người đứng đầu Trung tâm An toàn Ô tô Volvo và là một trong kỹ sư an toàn hàng đầu của công ty chia sẻ: “ Hợp tác này đối với POC là một ví dụ chính xác cho tinh thần tiên phong của chúng tôi trong lĩnh vực an toàn. Chúng tôi thường nghiên cứu và thực hiện nhiều thử nghiệm đa dạng khác nhau cho các tình huống giao thông phức tạp. Mục đích quan trọng nhất của chúng tôi là sư dụng các bài kiểm tra thực tế để phát triển và cải thiện hơn nữa mức độ an toàn thay vì chỉ là mục địch thương mại, đáp ứng các quy định pháp lý hay đơn giản là vượt qua các bài kiểm tra xếp hạng.’’

Vào năm 2010, Votvo Cars ra mắt tính năng phát hiện người đi bộ, hay phát hiện người đi xe đạp nă 2013; cả hai đều dựa trên với phanh tự động hoàn toàn. Sự cho ra đời hai tính năng này của hãng cho người dùng nhận thấy rõ Volvo Cars đang tập trung vào việc bảo vệ mọi người bên ngoài ô tô của mình. Các công nghệ này đều là tiêu chuẩn trên tất cả các xe Volvo như một phần của gói City Safety và cải thiện an toàn giao thông tổng thể.

Riêng về POC, nhãn hiệu thể thao đình đám trên thế giới, khẳng định được danh tiếng về thách thức sự khôn ngoan của truyền thống và xem xét các nghiên cứu, khoa học và thay đổi để có những sáng tạo tư duy mới nhằm giảm thiểu tai nạn. Điều đó đã chứng minh qua hơn 60 giải thưởng quốc tế về an toàn, đổi mới và thiết kế của POC.

Kiem Tra Muc Do An Toan Cua Non Xe Dap Poc Qua Trinh Phan Tich Non Poc Sau Thu Nghiem Non Poc Tham Gia Thi Nghiem

Oscar Huss, người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm tại POC, cho biết: “ Giống như Volvo Cars, an toàn là mục tiêu lớn nhất và là động lực để chúng tôi không ngừng phát huy sáng tạo, đưa ra các ý tưởng và thực hiện chúng. Việc hợp tác chặt chẽ với các nhà lãnh đạo khoa học trong POC Lab, chúng tôi cố gắng dẫn đầu trong việc giới thiệu các ý tưởng an toàn mới. Mong muốn chủ chốt của chúng tôi là tìm ra những cách tốt hơn và sáng tạo hơn nhằm giảm thiểu hậu quả của tai nạn, ngoài đạt được các tiêu chuẩn chứng nhận. Vì vậy, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng trong việc nhìn xa hơn các thông số của chúng.

Trước đây, Volvo và POC đã từng hợp tác trên một thí điểm kết nối mũ bảo hiểm xe đạp với ô tô để giúp tránh tai nạn.

Hiện nay trên thế giới vẫn chưa có những cuộc thử nghiệm quy mô và hiệu quả cao cho tai nạn giao thông nói chung và xe đạp nói riêng, đa phần quy trình kiểm tra mũ bảo hiểm xe đạp khá thô sơ, như mũ được thả từ các độ cao khác nhau trên các bề mặt phẳng hoặc góc cạnh, và không tính đến tai nạn xe đạp.

Non Poc Sau Thu Nghiem

Chính vì vậy, dự án Volvo – Poc thực hiện nhằm mục tiêu cải tiến và nâng cao hơn nữa cho các thử nghiệm trước đây. Đây cũng là cơ hội lớn của POC, với những đúc kết kinh nghiệm từ dự án, để làm cho mũ bảo hiệm xe đạp của hãng an toàn hơn và bảo vệ người dùng tốt hơn, giảm thiểu tổn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn. Ngoài ra, nó còn cung cấp những thông tin và kiến thức có giá trị cao cho Volvo Cars về những loại tai nạn này để phát triển trong tương lai.